Sơn gel bị đặc : lý do và cách khắc phục

“Sơn gel” đã không còn quá xa lạ đối với các bạn hiện nay nữa bởi lẽ vì độ hot của dòng sơn này hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Lý do dòng sơn gel này được chị em ưu ái nhiều hơn vì lên màu chuẩn, có độ bóng và độ bền nhất định. Nhưng cũng có một vài trường hợp sơn bị đặc, bị khô và vón cục vậy lý do vì sao chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Sơn gel đặc sẽ khiến bạn khó sử dụng khi sơn lên móng hay bị vón cục


    1. Các nguyên nhân dẫn đến sơn bị đặc:
  - Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng này, nhưng dễ dàng bắt gặp nhất là khi chúng ta bắt đầu mở nắp và sử dụng. Thông thường, thì một lọ sơn khi mua về sẽ có hạn sử dụng là 2 năm nhưng khi mở ra thì hạn sử dụng chỉ có thể tầm 6 tháng - 1 năm. Vì khi các bạn sử dụng thì sơn sẽ tiếp xúc với không khí nhiều nên dễ xảy ra tình trạng bị khô và vón cục. Hoặc khi các bạn sử dụng xong nhưng chưa đậy nắp kĩ cũng rất dễ xảy ra tình trạng như trên.

  - Nguyên nhân tiếp theo dẫn đến tình trạng này là do chất lượng của sơn. Khi chúng ta mua sơn nên tìm hiểu kĩ loại sơn và thương hiệu của sơn đó để tránh tình trạng mua nhầm những hàng trôi nổi và kém chất lượng. Các thành phần của sơn cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của sơn.
    - Và một điều cuối cùng cũng quan trọng không kém đó là cách bảo quản. Như đã nói ở trên, hạn sử dụng của sơn có thể là 2 năm nhưng cách bạn bảo quản có thể kéo dài hoặc rút ngắn tuổi thọ của chúng.

      2. Cách khắc phục:
        + Bạn có thể sử dụng các loại dung dịch pha sơn chuyên dụng để làm loãng lại dung dịch sơn gel đã bị đặc, nhưng cách này chỉ là tạm thời bởi các dung dịch này chỉ giúp sơn gel lỏng lại ngay và không giữ được lâu, chỉ từ 2 - 3 tuần là lọ sơn lại khô và đặc lại thậm chí còn đặc lại nhanh hơn lúc đầu .

Nước pha sơn gel , sử dụng nhỏ vào chai sơn và lắc đều .

        + Lời khuyên cho bạn khi mua hay sử dụng sơn gel nên chọn các hãng sơn gel uy tín và có thương hiệu để đảm bảo thành phần được cấp phép dùng trong mỹ phẩm như các hãng sơn ANSC , Zoe , CND, Gelish,.. tránh các loại không tên tuổi hoặc trôi nổi.
        + Khi sử dụng xong nên đóng nắp sơn kĩ để tránh không khí bay vào sẽ rất dễ làm sơn của bạn bị khô, đặc hoặc vón cục.
        + Chúng ta nên bảo quản sơn ở những nơi thoáng mát, tránh những nơi có nhiệt độ cao, nóng, ánh sáng mặt trời cũng sẽ làm cho sơn bị khô và đặc hơn.