Sơn gel bị rút và co lại khi sơn hơ đèn

Hiện nay như các bạn đã biết, có vô vàn loại sơn móng tay trên thị trường với rất nhiều màu sắc trang trí móng đẹp mắt và là một người tiếp xúc với dịch vụ này thì chắc chắn sẽ không quá xa lạ với các dòng sơn này. Có một vài bạn thắc mắc tại sao khi sơn gel lên sơn lại rút, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ?

     1. Sơn gel là gì ? Những nguyên nhân làm sơn gel bị rút:
           - Theo như chúng ta đã biết sơn gel là một loại sơn có độ đậm đặc vừa phải, không quá lỏng như sơn thường, nhưng khi sơn lên màu vẫn chuẩn, độ bền cao và có một độ bóng nhất định. Sơn gel là một loại sơn dạng gel và không khô trong tự nhiên, phải cần có đèn hơ thì mới khô được các lớp đó. Bởi chính những đặc điểm trên mà sơn gel có thể giữ được màu sơn và lâu tróc hơn kể cả khi chúng ta có làm việc nhà hoặc tiếp xúc nhiều với những chất tẩy rửa cũng không thể làm bong tróc được. Chính vì vậy mà rất được lòng các chị em phụ nữ hiện nay vì độ bền và bóng của dòng sơn này. 
           - Nhưng cũng có một số bạn đã và đang biết về nail đều có thắc mắc tại sao có một số dòng sơn gel khi sơn thì bị rút, lý do và những cách để khắc phục điều này. Đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân cơ bản vì sao sơn gel bị rút: 
              
              + Nguyên nhân đầu tiên cần phải xem lại là bộ liên kết chúng ta đang sử dụng. Các bước đầu tiên trước khi sử dụng sơn gel cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến độ bền của sơn. Khi sơn gel bị rút thì nên xem lại bước “base coat” vì rất có thể do lớp sơn này nên khi sơn và dùng đèn hơ sẽ làm cho nước sơn của các bạn bị rút. 
              + Nguyên nhân thứ hai nữa là do chất lượng sơn của các bạn, nên tìm hiểu kĩ loại sơn và thương hiệu của hãng sơn đó để tránh mua nhầm những hàng trôi nổi. Tùy vào các hãng sơn khác nhau mà thành phần cấu thành chúng sẽ có khác biệt đôi chút, thế nên lời khuyên cho các bạn hay mua và sử dụng sơn nên chọn những hãng sơn có ưu tín và thương hiệu rõ ràng để tránh mua nhầm những hàng kém chất lượng. 

Sử dụng sản phẩm sơn gel chính hãng để đảm bảo chất lượng


    2. Cách khắc phục:
       - Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sơn, nhưng khi muốn sử dụng một dòng sơn gel nào đó thì nên tìm hiểu kĩ và chọn mua các hãng sơn uy tín và có thương hiệu để đảm bảo thành phần được cấp phép dùng trong mỹ phẩm như các hãng sơn ANS , Zoe , CNDC, Gelish,.. để tránh những tình trạng như sơn bị rút, khô và vón cục. 
       - Ngoài ra chúng ta cũng nên tìm hiểu bộ liên kết mình dùng đã phù hợp với sơn mình đang sử dụng hay không. Lời khuyên cho các bạn nên mua bộ liên kết và sơn gel cùng hãng sẽ làm tăng được độ bền và giữ được lâu hơn. Tránh được những trường hợp như khi sơn xong thì bị rút hoặc những lỗi khác.